FANDOM

CharButton Data CharButton Profile CharButton Quest CharButton Voice
Profile 1001
Làm ơn, hãy chữa khỏi bệnh cho em gái tôi...!
MagiReco 1001

MagiReco 1001

Tamaki Iroha【 環 いろは 】
Một Puella Magi đã đến Kamihama vì muốn tìm chân tướng của giấc mơ kỳ lạ.
Cô có lòng thương người, nên nhiều lúc để sự cảm thông đi quá mức. Lạc hậu với những trào lưu tân tiến, lúng túng trong cả việc sử dụng smartphone. Luôn cư xử đúng mực, có thể thấy, đây cũng chính là điểm mạnh trong tâm tính.
Thông tin chung
Tuổi tác 15
Xuất thân
Trường học Trường trực thuộc Đại học công lập Kamihama
Năng lực Trị thương
Vũ khí Nỏ gắn tay
Doppel / Ma Nữ Giovanna
Thiết kế Aoki Ume
Lồng tiếng Asakura Momo

Khái quát
Tamaki Iroha là nhân vật chính dẫn truyện trong Chính Truyện của Magia Record, 15 tuổi, sống cùng cha và mẹ ở một vùng lân cận, không thuộc thành phố Kamihama.

Trong một lần ghé sang Kamihama, cô đã bắt gặp Kyubey Tí Hon, một Kyubey có kích thước nhỏ hơn bình thường. Từ ngày đó, Iroha luôn mơ thấy cùng một giấc mơ, về hình ảnh một cô bé xa lạ đang nhận điều trị trong bệnh viện. Quyết tâm tìm hiểu về giấc mơ ấy, Iroha trở lại Kamihama một lần nữa.

Diễn xuất trong Chính Truyện

Chương 1
Nơi đầu tiên Iroha đặt chân khi đến Kamihama là quận Shinsei. Cô sớm nhận ra sự bất thường tại nơi này, khi mà các Ma Nữ hay Hầu Cận của chúng vừa nhiều về số lượng, vừa nguy hiểm hơn về sức mạnh nếu so với những nơi khác. Kịp thời giúp đỡ Kaede, nhưng sau đó cũng được Yachiyo cứu khỏi nguy hiểm. Tuy người trực tiếp cứu Iroha là Yachiyo, nhưng khi tỉnh lại, Iroha lại thấy mình ở đang ở cùng Momoko. Momoko sau đó đã giới thiệu cho Iroha biết về Tinh Chỉnh Gia, một nhân vật đặc biệt ở Kamihama, và giúp Iroha nhận được sự cường hóa từ người này. Nhờ vậy, Iroha đã có đủ khả năng vượt qua bài thử thách từ Yachiyo. Bằng không, sẽ bị ép buộc cấm lui tới Kamihama.

Trong quá trình ấy, Iroha đã tìm được Kyubey Tí Hon. Và khi đang cố bảo vệ Kyubey ấy, Iroha nhận được câu trả lời cho giấc mơ kỳ lạ kia. Cô nhớ ra được mình có một em gái tên Ui. Bởi lý do bí ẩn nào đấy mà Ui đã biến mất khỏi thế giới này, không còn ai biết đến sự tồn tại của em ấy. Dù không có gì chứng minh cho ký ức ấy, Iroha vẫn tin vào đó và đặt mục tiêu tiếp theo là tìm kiếm Ui.

Chương 2
Dựa vào những mẩu ký ức vừa nhớ ra, Iroha tìm tới bệnh viện Saotomi, nơi mà Ui cùng hai người bạn thân đầy tài năng ToukaNemu đã ở đấy một thời gian dài. Thế nhưng, Iroha không thu được kết quả gì. Tình cờ gặp Yachiyo và được nghe cảnh báo về chuyện những tin đồn hóa thực, một trong những bất thường đang xảy ra ở Kamihama. Sau đó, Iroha còn biết thêm về nhóm hoạt động của Momoko, với các thành viên khác là Kaede và Rena. Hai người này thường xảy ra bất hòa với nhau.

Trong lần xích mích mới nhất, đôi bên tuyên bố từ mặt lẫn nhau, làm dấy lên lo ngại về Lời đồn về「Luật Tuyệt Giao」có thể ứng nghiệm. Tuy rằng điều đó luôn bị Momoko bác bỏ, nhưng khi chứng kiến sự việc xảy ra đúng như nội dung Lời đồn, thì sự tồn tại của Uwasa được minh chứng. Trong nỗ lực giải cứu Rena và Kaede, Iroha nhận ra phương pháp để có thể đánh bại những kẻ địch mới này, là dùng những điều ngược lại với tính chất trong nội dung Lời đồn.

Sau trận chiến, Iroha quay trở lại với manh mối về Ui với sự giúp đỡ từ ma thuật của Rena, và lần này có kết quả. Tuy xác nhận được thông tin về Touka lẫn Nemu, nhưng sự tồn tại của Ui vẫn là ẩn số...

Chương 3
Chỉ bằng những ký ức nhớ được, không giúp Iroha có thêm tiến triển trong công cuộc tìm kiếm Ui. Thế nên, cô thử đổi hướng sang tìm hiểu về những tin đồn hóa thực, với hy vọng có thêm manh mối. Bởi có cùng một mục tiêu là「Đền Thờ Nhập Hồn」, nên nhiều lần Iroha chạm mặt Yachiyo trong suốt quá trình tìm hiểu. Iroha còn tình cờ gặp gỡ Tsuruno, cũng như biết thêm về những mối quan hệ cũ của Yachiyo.

Hy vọng gặp được Ui trong kết giới của Lời đồn về「Đền Thờ Nhập Hồn」sớm bị dập tắt, khi người hiện ra trước mặt chỉ là ảo ảnh. Điều đó khiến Iroha bị shock tâm lý. Kết hợp cùng việc sử dụng năng lượng quá lâu nhưng lại không hồi phục, Soul Gem của Iroha bị vẩn đục nặng giữa lúc trận chiến đang diễn ra. Rồi khi ô uế ấy đạt ngưỡng, một phần thân thể của Iroha biến đổi thành một thứ như Ma Nữ, giúp đánh bại kẻ địch, và Soul Gem được thanh tẩy hoàn toàn. Rắc rối chưa dừng lại ở đó, khi Iroha còn bị hiểu lầm là Ma Nữ bởi Mami, một Puella Magi đến từ Mitakihara, và may mắn tránh được một trận đấu sống còn.

Iroha sau đó trở thành cộng sự của Yachiyo trong việc tìm hiểu những tin đồn hóa thực, để thông qua đó, tiếp tục nuôi hy vọng tìm kiếm manh mối về Ui.

Chương 4

Chương 5

Chương 6

Chương 7

Chương 8

Chương 9

Diễn xuất trong Ngoại Truyện

Iroha không có diễn xuất trong Ngoại Truyện.

Tóm tắt truyện riêng

Truyện riêng nhân vật
Phần Truyện riêng nhân vật của Iroha gồm 3 mẩu truyện khác nhau.

Truyện 1:「Món ăn mang hồi ức」
Câu chuyện diễn ra vào một thời điểm sau Chương 1 và trước Chương 3 của Chính Truyện.
Trong một lần tới chỗ Tinh Chinh Gia để được cường hóa sức mạnh, Iroha được mời dùng bữa trưa tại đấy. Từ món hamburg sốt doria mà Mitama nhờ Momoko nấu dùm, Iroha nhớ về một hồi ức với Ui. Vì muốn Ui được đổi vị thay cho những khẩu phần trong bệnh viện, Iroha đã tập làm món hamburg, nhưng thất bại. Dù cho Iroha cảm thấy tự tin vì món hamburg, Ui vẫn chấp nhận nó để an ủi chị mình. Hồi ức ấy giúp Iroha có thêm quyết tâm tìm kiếm Ui.

"Ui là một người... luôn mang nụ cười đến cho mọi người nhỉ."

Truyện 2:「Nghĩ cho người khác」
Một ngày nọ, Felicia đề nghị được đi ăn bên ngoài, khi hay biết đấy là ngày luân phiên của Iroha. Địa điểm được Tsuruno phiên dịch là quán ẩm thực trung hoa Banbanzai, cũng chính là nhà riêng của Tsuruno. Trong bữa ăn, Felicia đã cười cợt khi nghe Tsuruno kể về lịch sử gia đình, khiến Tsuruno bị shock mà bỏ đi. Nhận bài thuyết giáo từ Iroha, Felicia hiểu chuyện, chạy đi tìm Tsuruno để đính chính lại lời đùa ấy. Và như mọi khi, Tsuruno hiểu ý. Rồi cả nhà cùng nhau dùng bữa lẩu.

"Mình cũng thấy hơi bất ngờ... khi bản thân đi thuyết giáo như thế..."

Truyện 3:「Mừng mọi người đã về」
Nhận lời mời tham dự một buổi tập trung rèn luyện từ Asuka, Tsuruno và Felicia vắng khỏi nhà vào những ngày cuối tuần ấy. Nhóm ở lại, gồm Iroha, Yachiyo và Sana, không tham gia thì có những hành động không quen với sự thiếu vắng. Trong khi Tsuruno và Felicia cũng không có sự hào hứng thường có. Iroha dần nhận ra, mình biết và hiểu nhiều điều về các thành viên khác trong nhà hơn chính bản thân nghĩ. Một nồi lẩu là bữa ăn đón mừng người trở về.

"Quả thật... thiếu hai người nhà trống vắng quá. Chào mừng cả hai đã về."

Truyện riêng trang phục
Truyện:「Sắc phai, sắc nhuộm」(Áo tắm)
Dù đã mua được một bộ áo tắm mới, Iroha vẫn quyết định giữ lại bộ đồ cũ, vì nó đi cùng một hồi ức với nhà Mikaduki. Bộ áo tắm này không phải được Iroha có ý chọn mua, nhưng là do các bạn học cũ lựa thay. Thiết kế của nó khiến Iroha cảm thấy xấu hổ khi mặc vào. Nhưng nhờ những lời động viên từ tập thể nhà Mikaduki, Iroha đã tìm được sự tự tin với nó.

Truyện:「Cảm thụ mới của Iroha」(Y phục Giáng Sinh)
Trong lần khoác lên trang phục santa để cùng bán bánh kem với nhóm của Momoko, Iroha và Rena đã được Kaede mách nước cho những cách bán được hàng. Với Iroha, ý tưởng là thêm từ "nyun" vào sau câu nói! Nhưng kết quả thu về là một thất bại. Dù thế, những chiếc bánh kem vẫn được bán hết, và đấy trở thành một hồi ức thú vị với Iroha. Nyun~

Truyện:「Một ngày như mọi ngày, nhưng đặc biệt」(Đồ mùa đông)
Được sự cho phép của gia chủ, nhà Mikaduki tổ chức một dịp gọi là "Ngày ăn sang", và Iroha cùng Sana phụ trách mua sắm, chuẩn bị. Ngoài những thứ được dùng cho món lẩu thường có, những que kem mắc tiền là điểm nhấn trong ngày này. Tin tưởng rằng Yachiyo sẽ không vì chuyện này mà nổi giận, Iroha đã mua, đúng vị ưa thích của mỗi người. Và nhà Mikaduki đã có một "Ngày ăn sang" vui vẻ như mọi ngày.

Truyện:「Mang sự phục vụ chân tình đến quý vị」(Đồ nàng hầu)
Với mục đích tri ân Yachiyo, Iroha đã tìm đến Kanagi để nhận lời khuyên cũng như mượn trang phục nàng hầu, và mang đến một sự phục vụ nhiệt tình. Điều đó thật khiến Yachiyo cảm động, nhưng cũng mang đến cảm giác áy náy. Để chấm dứt trò "làm nàng hầu" ấy, Yachiyo đã gài bẫy để Iroha vi phạm một quy tắc trong tư cách nàng hầu. Yachiyo yêu cầu Iroha chỉ cần như ngày thường là được.

Sự kiện tham dự

Chi tiết thú vị

Phần họ trong tên của Iroha là "環 (tamaki)", kết hợp với phần tên nếu được viết dưới dạng hán tự của Madoka là "円”, ta sẽ có từ "円環 (enkan)" trong cụm "円環の理 (enkan no kotowari)", tức Luật Viên Hoàn.