FANDOM

Yellow Warning Sign

SPOILER ALERT
Nội dung tiếp theo dưới đây có thể chứa những thông tin mà bạn chưa trải nghiệm.
Hãy cân nhắc trước khi tiếp tục.

Yellow Warning Sign

INFO REQUEST
Bài viết này có nội dung chưa đầy đủ, rất cần sự giúp đỡ của bạn để giúp hoàn thiện hơn.
Mọi đóng góp đều rất được trân trọng. Xin lưu ý về
Quy tắc viết bài trước khi chỉnh sửa.

Soul Gem ("ソウルジェム", phiên âm: "souru jemu") là viên ngọc biểu trưng cho mỗi Puella Magi, có được từ việc lập khế ước với Kyubey. Puella Magi Gem để biến hình, và lấy năng lượng ma pháp từ đó để chiến đấu. Mọi sự thay đổi của Soul Gem đều được phản ánh lên chính chủ sở hữu.

Năng lượng của Soul Gem là có hạn. Để hồi phục, Puella Magi phải chiến đấu với Ma Nữ lấy Grief Seed, hoặc Ma Thú lấy Grief Cube.

Hình dạng Edit

Soul Gem có hình dạng gốc với kích thước trông như một quả trứng gà, có đế tròn dựng thẳng, trong khi đỉnh phía trên và vòng đai ở giữa là biểu tượng riêng của mỗi Puella Magi. Màu sắc của phần ngọc tương tự với màu chủ đạo của nhân vật.

Khi biến hình, Soul Gem sẽ đổi dạng thành một món trang sức trên trang phục Puella Magi. Nó còn có thể biến thành một chiếc nhẫn lúc bình thường, được đeo ở ngón giữa tay trái, có khắc tên chủ sở hữu bằng cổ ngữ.

Chức năng Edit

Thực chất, Soul Gem (có nghĩa là "hồn ngọc") là linh hồn của thiếu nữ bị Kyubey đưa ra khỏi cơ thể, khi lập khế ước để trở thành Puella Magi.

Mục đích là để tiện cho việc chiến đấu với Ma Nữ hoặc Ma Thú. Nhược điểm chí mạng của Puella Magi được gói gọn vào trong một viên đá nhỏ. Cơ thể dù bị tổn hại thế nào thì cũng có thể dùng ma pháp để chữa trị. Nhưng nếu Soul Gem bị phá hủy, đồng nghĩa với việc Puella Magi sẽ chết hoàn toàn.

Khoảng cách để Soul Gem giữ liên kết với cơ thể là tầm 100 mét. Nếu để cách xa hơn mức đó, cơ thể Puella Magi sẽ rơi vào trạng thái "chết". Và nếu giữ trạng thái đó đủ lâu sẽ dẫn tới chết hoàn toàn.

Dù Puella Magi có sử dụng năng lượng ma pháp hay không, thì Soul Gem vẫn có sự tiêu hao trong quá trình sống bình thường. Sự tiêu hao đó thể hiện qua việc Soul Gem dần bị ố, giảm độ sáng, màu sắc sẫm tối đi. Khi ô uế đến mức cực đại, sẽ xảy ra một trong hai trường hợp:

  1. (Ở thế giới trước khi Ultimate Madoka cải tạo) Soul Gem bể nát, lõi của Grief Seed xuất hiện thay thế, và một Ma Nữ sinh ra.
  2. (Ở thế giới sau khi Ultimate Madoka cải tạo) Luật Viên Hoàn xuất hiện, thanh tẩy Soul Gem và khiến nó cùng cơ thể Puella Magi tan biến.

Cả hai trường hợp đều dẫn tới kết quả là "cái chết" của Puella Magi. Để thanh tẩy ô uế, phải dùng Grief Seed có được từ tiêu diệt Ma Nữ, hoặc Grief Cube từ Ma Thú, và đặt chúng cạnh nhau.

Cội nguồn năng lượng ma pháp của Soul Gem là Năng lượng cảm xúc mang tính chất Hy vọng. Trong khi sự ô uế là biểu hiện của tâm trạng Tuyệt vọng. Càng có những cảm xúc tiêu cực, sự ô uế sẽ càng gia tăng. Tâm hồn của chủ sở hữu được phản ánh trên chính Soul Gem và ngược lại.

Những Soul Gem đã xuất hiện Edit

Hình ảnh Màu sắc Nhân vật