FANDOM

Mahou Shoujo Madoka☆Magica ("", phiên âm:"mahou shoujo madoka magika"), tên quốc tế là Puella Magi Madoka Magica, hay thường gọi tắt là Madoka Magica (hoặc MadoMagi) là nguyên tác mà Magia Record dựa vào cho phần nội dung, cốt truyện.

Đây là một anime nguyên bản gồm 12 tập TV-series, 3 phim màn ảnh rộng (trong đó, hai phần phim đầu là làm lại TV-series, và phần phim thứ ba có nội dung tiếp nối). Tác phẩm cũng được chuyển thể sang các hình thức khác như manga, novel. Cùng với đó là những tác phẩm khác vay mượn bối cảnh, những sản phẩm dựa trên các hình mẫu của series lần lượt xuất hiện. Gần đây nhất là một đoạn anime ngắn xuất hiện, hé lộ nội dung cho phần tiếp theo của series.

Sự thành công của Madoka Magica được chứng minh không chỉ qua doanh số, qua sự biết đến rộng rãi, mà còn ở nhiều giải thưởng lớn nhận được.

Nhân vật Edit

Cốt truyện Edit

Tại thành phố Mitakihara, một cô bé tên Kaname Madoka cùng người bạn thân từ nhỏ, Miki Sayaka đã bắt gặp Kyubey và được đề nghị trở thành những Puella Magi, nhận lấy nhiệm vụ chiến đấu với Ma Nữ. Đổi lại, Kyubey sẽ biến điều ước bất kỳ thành hiện thực. Trong khi đó, Akemi Homura, một học sinh vừa chuyển đến và là Puella Magi, luôn tìm mọi cách để ngăn Madoka lập khế ước với Kyubey. Với những lời giải thích và hướng dẫn từ thực tế của Tomoe Mami, một chị lớn trong trường và cũng là Puella Magi, Madoka và Sayaka đã có cái nhìn trách nhiệm về nhiệm vụ trên.

Nhưng cái chết của Mami trong một lần đi săn lùng Ma Nữ đã khiến Madoka nhận ra sự nguy hiểm luôn rình rập tính mạng, và sự đau khổ của một Puella Magi. Sự xuất hiện của Sakura Kyouko, một Puella Magi đến từ Kazumino, càng nhấn mạnh thêm những điều đó. Dù thế, chúng cũng không ngăn được Sayaka quyết định lập khế ước với Kyubey, để cứu chữa một người bạn khác. Dần dần, họ phát hiện ra những sự thật đằng sau một Puella Magi. Soul Gem không những là linh hồn được vật thể hóa, mà nếu nó bị ô uế bởi tuyệt vọng thì họ sẽ biến thành Ma Nữ, mục tiêu mà họ đã luôn tìm diệt. Sayaka trở thành một ví dụ cho quá trình ấy.

Sau đó, Kyubey cho biết về giống loài ngoài Trái Đất của nó có thể thu hoạch cảm xúc của Puella Magi, dùng thứ đó để làm năng lượng chống lại sự lan tỏa của entropy. Madoka cũng biết được Homura là Puella Magi đến từ những dòng thời gian khác, lặp đi lặp lại quãng thời gian vỏn vẹn chừng một tháng chỉ để cứu Madoka khỏi định mệnh đáng sợ. Nhưng sau hết, Madoka cũng vẫn trở thành Puella Magi, với điều ước ngăn chặn sự xuất hiện của Ma Nữ. Điều này khiến quy luật của vũ trụ thay đổi, dẫn tới việc Madoka trở thành một khái niệm, và chỉ duy nhất Homura nhớ được những điều đó ở thế giới mới.