FANDOM

Yellow Warning Sign

SPOILER ALERT
Nội dung tiếp theo dưới đây có thể chứa những thông tin mà bạn chưa trải nghiệm.
Hãy cân nhắc trước khi tiếp tục.

Yellow Warning Sign

INFO REQUEST
Bài viết này có nội dung chưa đầy đủ, rất cần sự giúp đỡ của bạn để giúp hoàn thiện hơn.
Mọi đóng góp đều rất được trân trọng. Xin lưu ý về
Quy tắc viết bài trước khi chỉnh sửa.

Kyubey ("キュゥべえ", phiên âm: "kyuubee") là nhân vật trong series Mahou Shoujo Madoka☆Magica. Nhưng với vai trò đặc quyền là kẻ giúp các cô bé trở thành Puella Magi của mình, Kyubey cũng xuất hiện ở những series ngoại truyện khác.

Bề ngoài trông như một nhân vật biểu tượng đơn thuần ở hầu hết các series cùng loại, về bản chất thì Kyubey là một sinh vật ngoài Trái Đất, được gọi là "Incubator".

Ngoại hình Edit

Giới tính không xác định. Hình dạng như một con vật dễ thương, với hai cánh dài mọc từ tai. Vẻ mặt, cũng như khẩu hình, không thay đổi dù trong bất kỳ hội thoại nào. Tuy có thể dùng thực phẩm, nhưng không rõ có cần thiết phải ăn uống như sinh vật bình thường hay không. Kyubey không chỉ có một, nó có thể ăn xác bản sao của chính mình như một cách thu hồi chúng.

Người bình thường không thể nhìn thấy, nhưng Kyubey có thể nói chuyện với người mà nó muốn bằng Thần giao cách cảm. Khi đó, họ mới thấy được.

Tính cách Edit

Kyubey không có cảm xúc. Vì thế, nó hoàn toàn không hiểu được những cảm xúc và hành động xuất phát từ cảm xúc của loài người. Dù có tính hay tò mò.

Luôn đặt lợi ích thực tiễn lên trên hết. Và sẵn sàng tìm cách để đạt mục đích, thành quả cao hơn.

Vai trò Edit

Vai trò cơ bản của Kyubey được giải thích từ series đầu tiên. Kyubey có khả năng biến một cô bé ở độ tuổi thiếu niên thành một Puella Magi, bằng cách lập khế ước giữa đôi bên. Kyubey sẽ hiện thực hóa một lời ước nguyện bất kỳ của thiếu nữ, đồng thời, lấy linh hồn của họ ra khỏi cơ thể, biến nó thành Soul Gem. Và khi Puella Magi sử dụng xong Grief Seed hoặc Grief Cube, Kyubey sẽ thu hồi chúng vào cơ thể của mình.

Cái tên "Incubator" (lồng ấp trứng) thể hiện vai trò Kyubey trong quá trình "ấp" Soul Gem, có hình dạng như một quả trứng, "nở" thành Ma Nữ.

Kyubey có vô số cá thể, nhưng thường chỉ xuất hiện duy nhất một cá thể trước mặt các Puella Magi. Khi cá thể trước đó chết đi thì cá thể tiếp theo sẽ xuất hiện ngay lập tức ngay gần đó. Tuy nhiên, nếu thấy cần thiết thì các Kyubey cũng có thể tập trung lại với số lượng lớn (như ở phần Rebellion).