FANDOM

Kamihama ("神浜市", phiên âm: "kamihama-shi") là tên thành phố được lấy làm bối cảnh chính cho cốt truyện của Magia Record.

Bằng một cách nào đó mà các Puella Magi được dẫn dụ, tập trung tại nơi này. Điều đó làm dẫn tới xuất hiện nhiều đồn đại liên quan đến Puella Magi. Như chuyện họ có thể giữ được dạng Puella Magi, hay khả năng sử dụng sức mạnh từ Ma Nữ.

Khái quát

Được miêu tả là một thành phố đang chuyển mình phát triển, Kamihama là một thành phố lớn với khoảng 3 triệu dân[1], và có cả những khu vui chơi tầm cỡ.

Khoảng cách từ các thành phố khác trong thế giới Madoka★Magica, đến Kamihama này được cho là khá xa xôi. Như qua lại với Mitakihara phải di chuyển bằng tàu điện, hay từ Asunaro (Kazumi★Magica): "Có thể tới và về vừa khít trong ngày"[2].

Theo lời kể từ Yachiyo, thì từ vài tháng trước thời điểm Chính Truyện bắt đầu, đã xuất hiện những hiện tượng lạ ở chung quanh cũng như trong lòng Kamihama. Như chuyện các Ma Nữ cùng Hầu Cận dần ít xuất hiện tại các nơi khác mà đang dồn về nơi này và mạnh mẽ hơn, kéo theo đó là sự tập trung của các Puella Magi; Kyubey bình thường biến mất, thay vào đó là sự xuất hiện của một Kyubey tí hon duy nhất; Những tin đồn dạng như truyền thuyết thành thị được hiện thực hóa bởi Uwasa... cùng những điều kỳ lạ khác.

Các khu vực

Kamihama bao gồm 9 quận hành chính.

Có thể phân nhóm các nhân vật theo đồng phục học sinh của ngôi trường đang theo học ở mỗi quận. Tuy nhiên, vẫn có những ngôi trường được nhắc đến nhưng không rõ thuộc địa điểm nào, như: Học viện dòng thánh Lilianna, hay Nhà trẻ Tsutsuji.

KamihamaMap Main7
Bản đồ thành phố Kamihama xuất hiện trong Chính Truyện - Chương 7

Quận Shinsei (新西区)

Bg adv 11011

Toàn cảnh ga tàu điện ở Shinsei

Là bối cảnh cho Chương 1Chương 2 của Chính Truyện.

Nơi này là địa bàn hoạt động của nhóm Momoko - Rena - Kaede. Trụ sở làm việc của「Tinh Chỉnh Gia」cũng được đặt trong một phế tích. Ngoài ra, còn có những địa điểm đặc trưng khác như công viên, bờ đê, công trường bỏ hoang... Trung tâm y tế Satomi được nhắc đến trong Chương 7 cũng nằm ở đây.

Nơi này có Lời đồn vềLuật Tuyệt Giao」được lan truyền.

Các cơ quan giáo dục bao gồm: Trường Đại học công lập Kamihamatrường trực thuộc‎ của cơ quan này.

Quận Mizuna (水名区)

Bg adv 12011

Một góc con đường lớn ở Mizuna

Là bối cảnh cho Chương 3 của Chính Truyện.

Như địa danh có thật Jokamachi, những con phố cổ mang đến cảm giác cổ kính cho vùng đất này. Nơi đây có lưu truyền phong tục: "Con gái xứ Mizuna phải coi trọng cung cách và truyền thống, và nỗ lực trở thành người phụ nữ tuyệt vời, không làm xấu hổ lịch sử và đất tổ"[3].

Từ Mizuna có thể qua lại với quận Shinsei lân cận bằng cây Cầu Mizuna, hay bằng tàu điện.

Lời đồn vềĐền Thờ Nhập Hồn」lan truyền tại nơi này, và trò chơi sưu tập dấu ấn do các phố tổ chức có liên quan đến tin đồn đó.

Viện nữ sinh Mizuna‎ là một cơ quan giáo dục điển hình của quận.

Quận Sankyo (参京区)

Bg adv 13011

Một góc phố mua sắm ở Sankyo

Gia đình của Tsuruno sống và kinh doanh quán ăn Trung Hoa「Banbanzai」tại đây. Ngoài ra,「Nơi giải tỏa tâm sự của Emily」do Emily và các người bạn cũng hoạt động ở Phố mua sắm Mizutoku.

Tại Viện giáo dục Sankyo‎, có Lời đồn vềMiếng Nước Ăn Xin」được truyền tai nhau trong giới học sinh nơi này.

Quận Chuo (中央区)

Bg adv 14011

Toàn cảnh quận Chuo

Lời đồn vềKẻ Vô Danh」trở thành tin đồn về「Cô Gái Sóng Điện」được lan truyền giữa các học sinh từng đi qua tháp phát sóng.

Học viện Chuo‎ là một cơ quan giáo dục tại đây.

Quận Sakae (栄区)

Bg adv 15011

Một góc đường phố quận Sakae

Được miêu tả là mạnh về phương diện thời trang, nghệ thuật... Quận từng có một nơi giúp thưởng thức những phim ảnh, âm nhạc cổ tên gọi「Bảo tàng lưu trữ Kamihama」, nhưng đã đóng cửa và hiện chỉ còn là nơi hoang phế.

Tại nơi hoang phế ấy có tồn tại Lời đồn vềBảo Tàng Ký Ức」.

Một cơ quan giáo dục ở đây là Học viện bách khoa Sakae‎ .

Quận Kosho (工匠区)

Bg adv 16011

Một góc đường phố quận Kosho

Vùng đất này vẫn còn giữ những phong tục không mấy hợp thời như: "Đàn ông đi làm và phải được kính trọng, phụ nữ lo việc nhà và hỗ trơ đàn ông".

Cơ sở giáo dục Kosho là nơi mà Tsukasa đang theo học.

Quận Daito (大東区)

Bg adv 17012

Tại quận này có「Khu tập thể Kamihama Daito」, nơi sinh sống của Mito - Reira - Seika, là khu tập trung dân cư lớn nhất thành phố. Trái ngược với sự đông đúc ấy, có vẻ như không có Puella Magi nào hoạt động tại nơi này.

Học viện Daito là nơi theo học của các nhân vật như Kanagi.

Quận Minaminagi (南凪区)

Bg adv 18012

Là vùng đất có mặt hướng biển, và là nơi tổ chức tương hỗ「Soukaihei (蒼海幇)」mà Meiyui có tham gia, đặt trụ sở hoạt động.「Soukaihei」từng được coi là một tổ chức Mafia gây khiếp sợ trong lòng Kamihama, nhưng hiện tại đã suy yếu và hoạt động như một tổ chức bình thường hay đoàn thể thanh niên.

Theo như Rika nói, vùng này có những khu vui chơi giải trí như「Minaminagi Land」,「Minaminagi Sea」.

Nơi đây có Học viện tự do Minagi‎ là nơi Hinano đang theo học.

Quận Hokuyo (北養区)

Bg adv 19011

Tại thời điểm hiện tại (tháng 04/2018), chưa có thông tin chính thức về khu vực này, cũng như chưa có Puella Magi nào có liên quan xuất hiện.

Dự đoán, Học viện dòng thánh Lilianna là cơ quan giáo dục thuộc vùng này. Câu Chuyện của sự kiện「Vượt Qua Ấn Tượng Ngày Ấy」rất có thể là diễn ra tại đây.

Thông tin thú vị

Dựa trên bản đồ thành phố Kamihama, có thể thấy đây là một sự kết hợp giữa 2 địa danh có thật là thành phố Kobe (về phần cảng biển) và thành phố Yokohama (về phần địa hình, dân số). Ngay cả cái tên Kamihama (神浜) cũng là kết hợp giữa "神" trong Kobe (神戸), và "浜" trong Yokohama (横浜).

Nguồn
  1. Theo Magia Report #05
  2. Theo nội dung phần Câu Chuyện trong sự kiện「Another Daze
  3. Theo nội dung phần Truyện Riêng của「Amane Tsukuyo