FANDOM

Disc ("ディスク", phiên âm: "disuku") là cách gọi Lệnh Thực Hành (Command) tác động lên nhân vật trong mỗi trận đấu. Trong Magia Record có 3 loại Disc: Accele - Blast - Charge. Mỗi Puella Magi sở hữu 5 Disc, chủng loại tùy theo nhân vật.

Accele Blast Charge
DiskIcon Accele DiskIcon BlastH DiskIcon BlastV DiskIcon Charge
●Vừa tấn công một mục tiêu, vừa tăng điểm cho thanh MP. ●Tấn công nhiều mục tiêu trong cùng một hàng ngang hoặc dọc, theo hướng chỉ định có trên Blast. ●Vừa tấn công một mục tiêu, vừa cộng dồn sức mạnh cho đòn đánh tiếp theo không phải Charge.

Trong một trận đấu, với Tổ đội 5 người sẽ có tối đa 25 Disc. Ở mỗi lượt đánh, sẽ có 5 trong tổng số Disc được ngẫu nhiên chọn ra. Người chơi sẽ chọn 3 trong số 5 Disc ấy để ra lệnh cho nhân vật.

Kết hợp Edit

Trên từng Disc có khắc họa hình ảnh nhân vật sở hữu. Ấn-chọn Disc có hình nhân vật nào thì nhân vật ấy sẽ thực hiện lệnh tương ứng. Trường hợp kéo-thả Disc vào nhân vật khác với hình có trên Disc sẽ tạo thành Connect.

Lựa chọn Disc trong trận đấu có thể tạo thành các Combo:

Accele Combo Chọn 3 lệnh Accele của nhân vật bất kỳ.
Tăng thêm 20 điểm của thanh MP cho mọi thành viên trong Tổ đội.
Blast Combo Chọn 3 lệnh Blast của nhân vật bất kỳ.
Tăng thêm sức mạnh cho đòn đánh.
Charge Combo Chọn 3 lệnh Charge của nhân vật bất kỳ.
Thăng thêm 2 điểm cộng dồn vào chuỗi Charge.
Puella Combo Chọn 3 lệnh bất kỳ của cùng một nhân vật.
Tăng thêm 20% sức tấn công, sát thương cho đòn đánh.
  • Puella Combo (yêu cầu cùng một nhân vật) và Connect (chuyển hành động cho nhân vật khác) vẫn có thể kết hợp với nhau. Dù là nhân vật thực hiện Connect hay nhân vật thực hiện lệnh Disc, nếu cả hai Disc còn lại có cùng sở hữu với một trong hai nhân vật ấy thì vẫn được tính là Puella Combo.
  • Hiệu quả của Charge và Accel chỉ có tác dụng khi nhân vật ra đòn. Tuy nhiên, hiệu quả của combo (và điểm cho Connect) có tác dụng ngay sau khi chọn đủ 3 Disc. Ví dụ như nếu chọn 3 Disc charge, nhưng chỉ mới đánh được 1 lần mà đối phương đã bị tiêu diệt hết thì được cộng 3 điểm charge (2 điểm combo + 1 điểm Disc).